Bồ công anh công dụng điều trị bệnh gan, dạ dày, lợi sữa sau sinh.

200.000₫ Còn hàng

Cây bồ công anh là một cây thuốc quý khá phổ biến được nhiều người biết đến. Bồ công anh có những tác dụng thần kỳ như: trị đau dạ dày, chống viêm, ung thư.

Bồ công anh là một cây thuốc, thảo dược khá phổ biến được nhiều người biết đến. Tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở chức năng trang trí, mà không biết tới những tác dụng thần kỳ khác của cây như: chống viêm, kiểm soát đường trong máu, phòng chống ưng thư, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể…

bo cong anh

Cây bồ công anh

Giới thiệu về vị thuốc bồ công anh

Cây bồ công anh là một loài cây thân thảo thuộc họ Cúc, ở Việt Nam còn gọi là rau bồ cóc, rau lưỡi cày, mũi mác, diếp hoang, diếp trời.

Khái quát cây bồ công anh

Bồ công anh tiếng Anh là Lactuca indica. Cây có rất nhiều tên gọi, như rau bồ cóc, diếp trời, rau mũi cày… Thuộc họ cúc, có trung bình tuổi thọ khá thấp, chỉ từ 1 đến 2 năm.

Mô tả cây bồ công anh

Bồ công anh là cây thân thảo, cao từ 50 cm đến 1,5m. Phần thân không có lông thơ, dạng đơn hoặc chẻ nhánh dần đến ngọn. Phần lá thuông dài, hình lá mác, dài từ 10 – 30cm, phần cuống hơi phình , đầu lá nhọn. Mặt trên lá có màu xanh, mặt dưới màu xanh xám, lá đặc biệt không có lông tơ.

Hoa bồ công anh mọc ở phần ngọn. Hoa mọc thành hình trùy, đầu cụm lại rộng từ 2cm đến 4cm, cuống dài, mọc thẳng. Boa hoa hình trụ, gồm nhiều hoa màu vàng nhạt hoặc trắng trên mỗi đầu, tràng hoa hình lưỡi dài, nhụy có gai. Thông thường hoa bồ công anh nở từ tháng 5-7, sau đó kết quả đến tháng 10.

Phần quả có màu đen, nhiều lông trắng xung quanh. Quả chứa nhiều nhựa, mủ trắng.

cay bo cong anh

Cây bồ công anh

Bồ công anh có mấy loại?

Cây bồ công anh được chia làm 3 loại chính, mỗi loại lại có hình thái khác nhau:

Cây bồ công anh Việt Nam

Loại này có thân cao, phần lá mỏng hơn, hình mũi mác, không có cuống nhiều, phần mép lá có răng cưa. Thân cây thẳng, phần hoa có màu trắng.

Bồ công anh Trung Quốc

Thân có phần thấp hơn. Bồ công anh này thường được dùng để chữa bệnh, phần hoa thường có màu trắng, vàng. Lá mọc đơn lẻ, mọc chụm lại giống với hình bông hoa thị, có màu xanh rất tươi. Phần dễ cây đâm xuống đất, hình trụ. Khi hoa của cây già đi, phần hạt trong hoa sẽ được thu hái.

Bồ công anh chỉ thiên

Hay còn gọi là cây thổi lửa, lưỡi mèo. Nếu cây bồ công anh Trung Quốc và Việt Nam có nhiều ở miền Bắc nước ta, thì cây chỉ thiên có nhiều ở Miền Nam. Phần hoa có màu trưng là màu tím, lá ít răng cưa, thường mọc ở sát đất, cành vươn cao hơn, hoa mọc ở ngọn cây.

bo cong anh hoa tim

Bồ công anh hoa tím

Thành phần hóa học của cây bồ công anh

Bồ công anh cũng chứa đến 17 loại a xít amin. Trong đó, đáng chú ý nhất là aminobutyric acid . Nghiên cứu cho thấy, đây là một chất hóa học truyền dẫn thần kinh, có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất trong não người, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp Acetylcholine, hồi phục chức năng tế bào, hồi phục não, giảm huyết áp, chống co giật v.v...

Bên cạnh đó, nó cũng chứa các nguyên tố vi lượng như: kali, canxi, sắt, kẽm, mangan v.v... và các chất hóa học thực vật có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cân bằng sức khỏe như các loại beta sitosterone v.v...

Tác dụng của cây bồ công anh

Không chỉ ở Trung Quốc hay Việt nam mà nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu sử dụng dược liệu bồ công anh. Ở nhật, người ta không chỉ dùng bồ công anh để chữa tắc tia sữa mà đã bắt đầu nghiên cứu phát triển bồ công anh làm thực phẩm. Còn ở Đức, người ta sấy khô rễ bồ công anh rồi cắt thành đoạn nhỏ làm đồ uống thay cho cà phê...

  • Chữa chứng lở loét lâu ngày, rắn, bọ cạp cắn.

  • Chữa ung độc sưng tấy cấp tính.

  • Chữa bệnh đau dạ dày.

  •  Chữa chứng táo bón, nhuận tràng, viêm amidan.

  •  Ngăn ngừa ung thư,  tăng cường hệ miễn dịch.

  • Tăng cường sức khỏe, chữa chứng suy nhược cơ thể: Bồ công anh tăng sức đề kháng và lọ máu, thải độc cơ thể rất tốt, một cốc nước ép lá bồ công anh  mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả.

  • Chống loãng xương: Cây bồ công anh có hàm lượng canxi và magie cao, rất hữu ích cho bệnh nhân mắc bênh loãng xương hay còi xương.

cay bo cong anh

Bồ công anh khô

Cây bồ công anh chữa bệnh gì?

Chứa nhiều những thành phần bổ ích cho cơ thể như vậy, nên bồ công anh có rất nhiều tác dụng vượt bậc.

Bồ công anh giúp điều trị bệnh dạ dày

Chiết xuất bồ công anh cũng giống như chè dây giúp quá trình co bóp dạ dày, làm sạch các cặn bã dạ dày và ruột non rất tốt. Ngoài ra, rễ bồ công anh còn rất giàu chất xơ, prebiotic, chất này làm giảm khả năng táo bón, tăng cường nhu động ruột. Uống trà bồ công anh hàng ngày giúp tiêu hóa tốt và không còn đau dạ dày.

Cây bồ công anh điều trị viêm gan

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu trên chuột khi cho chúng tiếp xúc với tylenol độc hại, gây ảnh hưởng đến gan. Trước đó, cho chuột sử dụng chiết xuất từ cây bồ công anh, và cho ra kết quả. Bồ công anh bảo vệ các mô gan rất tuyệt vời. Chiết xuất bồ công anh làm giảm các chất béo dư thừa, được  lưu trữ trong gan. Ngăn ngừa tình trạng oxy hóa trong gan, ngăn chặn viêm gan, xơ gan.

Xem thêm: cây an xoa trị bệnh gan

Cây bồ công anh cung cấp dưỡng chất cho cơ thể

Về độ dinh dưỡng thì có lẽ bồ công anh hội tụ rất nhiều những chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta thiếu, cần được bổ sung. Từ rễ đến hoa, bồ công anh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Phần lá bồ công anh khi pha trà hoặc ăn sẽ cung cấp một lượng vitamin A, C, K rất tuyệt vời. Đồng thời có nhiều vitamin E, B giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Các khoáng chất trong bồ công anh chứa rất nhiều, canxi, magie, natri, và đặc biệt đó là sắt. Trẻ em thường bị thiếu sắt dẫn tới máu bị ảnh hưởng rất nhiều. Việc bổ sung bồ công anh cho cơ thể là rất cần thiết.

Phần rễ bồ công anh chứa nhiều carbohydrate inulin, đây là một chất giúp hỗ trợ sự phát triển và duy trì các vi khuẩn khỏe mạnh của đường ruột.

Cây bồ công anh giúp chống oxy hóa, lão hóa da

Trà bồ công anh chứa nhiều các chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa giúp các phân tử trung hòa, ngăn chặn tác động tiêu cực từ các gốc tự do trong cơ thể. Sự hiện diện của các gốc tự do khiến cho cơ thể bị lão hóa nhanh. Từ đó giúp chống oxy hóa, giữ cơ thể luôn khỏe mạnh.

tra bo cong anh

Trà bồ công anh

Cây bồ công anh giúp chống viêm

Bồ công anh giúp làm giảm xưng viêm. Nguyên nhân là do Cây bồ công anh chứa các hợp chất polyphenol.

Viêm là một phản ứng tự nhiên của cơ thể khi bị trấn thương, bệnh tật. Nếu để một thời gian dài, tình trạng viêm quá mức sẽ khiến cơ thể bị tổn thương các mô, từ đó gây nhiễm trùng, tạo mủ, gây ra những biến chứng phức tạp như viêm phổi cấp, …

Các nghiêm cứu đã chỉ ra, rễ cây bồ công anh cung cấp một hoạt chất giúp cơ thể chống viêm, kháng viêm cực tốt.

Cây bồ công anh giúp ổn định lượng đường huyết

Tình trạng mỡ trong máu, đường huyết trong cơ thể thường khá thất thường khi chế độ dinh dưỡng quá nhiều ngọt, chất béo. Mới đây, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trong cây bồ công anh có một lượng chicoric và chlorogen có thể giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể con người. Hợp chất này giúp cải thiện sự tiết insulin, cải thiện sự hấp thụ các glucose trên mô.

Cây bồ công anh giúp làm giảm lượng cholesterol

Phần rễ và thân cây bồ công anh khi được bào chế, sẽ làm giảm đáng kể lượng cholesterol, các chất béo trung tính, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, mạch. Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu trên chuột và thỏ rất kỹ càng.

Cây bồ công anh giúp hạ huyết áp

Theo y học cổ truyền, vị thuốc bồ công anh được cho là có thể giúp hạ huyết áp. Khoáng chất kali trong bồ công anh giúp cơ thể hạ huyết áp nhanh chóng. Điều quan trọng ở đây chính là không chỉ có cây bồ công anh có thể làm hạ huyết áp, mà các hợp chất chứa kali đều có thể giúp cơ thể ổn định huyết áp tốt, nên tùy vào chế động dinh dưỡng tiêu thụ hàng ngày, chúng ta sẽ chỉ ra một cách ăn uống lành mạnh.

Bồ công anh làm lợi tiểu

Theo y học xưa, thì bồ công anh giúp lợi tiểu rất tốt. Bồ công anh giúp việc đào thải chất lỏng dư thừa, đồng thời giải độc ở một số cơ quan cần thiết. Việc đào thải các chất dư thừa này chính là tiền đề dẫn đến hạ huyết áp trong cơ thể.

la bo cong anh

Bồ công anh khô

Bồ công anh có tác dụng chữa béo phì, giúp giảm cân

Bồ công anh chứa các thành phần hoạt tính giúp hỗ trợ giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể ở mức khỏe mạnh. Bồ công anh giúp cải thiện việc chuyển hóa carbohydrate, giảm thiểu việc hấp thụ các chất béo. Từ đó hỗ trợ giảm cân.

Bên cạnh đó, hợp chất axit chlorogen trong bồ công anh, còn có thể làm giảm trọng lượng cơ thể, ổn định mức độ ra tăng của các hormone lưu trữ chất béo.

Bồ công anh giúp chống ung thư

Khả năng đặc biệt nhất với cây bồ công anh chính là việc nó có thể phòng tránh bệnh ung thư ở nhiều cơ quan bộ phận khác  nhau. Chiết xuất của bồ công anh giúp làm ngăn chặn các gốc tự do, hình thành lên các tế bào ung thư, tại gan, ruột kết và mô tụy. Điều này khá đặc biệt bởi có khá ít các thảo dược có thể ngăn ngừa tinh trạng ung thư tại các tế bào ở mô tụy.

Bồ công anh tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bồ công anh có tính kháng khuẩn rất tốt, kháng virut, đồng thời hỗ trợ được khả năng nhiễm trùng của cơ thể, kháng viêm một cách tuyệt đối và tốt nhất.

bo cong anh la gi

Lá bồ công anh phơi khô

Một số hoạt chất có trong hoa bồ công anh còn có thể ngăn chặn tình trạng nhân lên của virut, hay chống lại sự phát triển của một số vi khuẩn có hại.

Bồ công anh giúp đẹp da hiệu quả

Bồ công anh khi sử dụng thường xuyên có thể chống lại những tổn thương da từ ánh sáng mặt trời, mụn trứng cá do viêm, lão hóa da…

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra bồ công anh có thể bảo vệ sự tổn thương trên da từ các tia bức xạ, giúp da luôn trắng khỏe, trẻ đẹp như ban đầu.

Tình trạng lão hóa da cũng rất dễ xảy đến, đặc biệt đối với phụ nữ. Dấu hiệu có thể thấy đó là da bị lão hóa sẽ ngưng sản xuất tế bào da mới, luôn để tình trạng da bị nhăn nheo. Cây bồ công anh có chứa các chất giúp làm giảm quá trình oxy hóa, từ đó chống lại quá trình lão hóa da một cách rõ rệt.

Cách dùng và liều dùng bồ công anh

  • Chữa viêm loét dạ dày, ung thư vú, ung thư máu, ung thư gan:  Ngày 20gam bồ công anh khô, thêm vào kim ngân hoa và hạ khô thảo cùng lượng, sắc với 600ml lấy 300ml uống ngày 2-3 lần.

  • Chữa chứng táo bón, nhuận tràng, viêm amidan: sử dụng 120-180gam bồ công anh khô sắc uống ngày 2 lần.

  • Chữa đau dạ dày: Bồ công anh 20g, lá Khôi 15g, lá Khổ sâm 10g, nước 300ml, đun sôi 15 phút, thêm chút đường đủ ngọt, uống 1 ngày 1 thang. Uống đợt 10 ngày, nghỉ 3 ngày rồi uống tiếp, uống đến khi khỏi bệnh.

  • Loại bỏ các vết nám, đốm đen: Nếu trên mặt có vết nám đen, uống nước bồ công anh + hồng trà, đồng thời bôi kem chống nám, không chỉ có thể làm sạch hết vết nám mà còn làm cho da trắng lên.
  • Chữa mất ngủ, hay quên: Dùng bồ công anh kết hợp với long nhãn uống vài lần sẽ cải thiện hiệu quả đáng kể chứng mất ngủ, hay quên.
  • Tăng cường thị lực: Thường xuyên xem điện toại di động, xem ti vi...làm giảm thị lực nghiêm trọng. Uống nước bồ công anh + long nhãn không chỉ giảm mỏi mắt mà còn nâng cao thị lực.

 

bồ công anh chữu ung thư

BỒ CÔNG ANH LÀ GÌ ? HÌNH ẢNH BỒ CÔNG ANH

Bồ công anh có gây hại không ?

Bồ công anh gần như không có độc tính, khả năng an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nó có thể gây bất lợi với một số loại thuốc, cụ thể là gây ra những tác dụng phụ như dị ứng, chóng mặt ( với thuốc lợi tiểu và một số thuốc kháng sinh )

Mua bồ công anh điều trị bệnh dạ dày ở đâu tốt?

Hiện nay nhà thuốc An Quốc Thái được coi là nơi bán bo cong anh với giá tốt nhất, chỉ 200.000 đ/kg

Nếu các bạn ngại đặt hàng online thì hãy gọi: SĐT: 0902743250

Giá bán bồ công anh :200.000 đồng

Địa chỉ mua cây bồ công anh điều trị viêm gan tại TP HCM

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán cay bo cong anh nhưng chất lượng và giá thành không được đảm bảo. Nhà thuốc An Quốc Thái là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm uy tín chất lượng, đem lại hiệu quả cao nhất dành cho khách hàng. Hiện nhà thuốc đang có bán bồ công anh dạng khô!

Số điện thoại: 0902743250

Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, tp. Hồ Chí Minh.

 

Lưu ý: Chúng tôi có hơn 1000 vị thuốc được lưu ở 3 kho, vì vậy để quý khách khỏi ngồi đợi lấy hàng thì nên gọi trước, hoặc chúng tôi sẽ giao tận nhà. Nhà thuốc có số lượng khách rất đông nên việc ngồi chờ sẽ lâu hơn. Nhiều khách muốn tới xem hàng thì tốt, nhưng thú thật nếu không phải người làm thuốc sẽ không phân biệt được hàng chuẩn nên việc đọc các thông tin sai lệch trên mạng dễ làm quý khách lầm tưởng hàng xấu là hàng tốt, đặc biệt uống sai cây thuốc sẽ có nhiều tác hại vô cùng lớn.

Đối với các tỉnh khác ngoài TP HCM : Phí giao hàng là 40 ngàn/kg, từ kg thứ 2 phí giao còn 60 ngàn. Đây là mức phí bưu điện thu Nhà thuốc đã hỗ trợ một phần phí cho khách . CHỈ THU TIỀN KHI NHẬN ĐƯỢC HÀNG – KHÔNG CẦN CHUYỂN KHOẢN TRƯỚC

Chúng tôi có bán và phân phối đến tất cả các tỉnh miền bắc, miền trung và miền nam ( 64 tỉnh thành trong cả nước)

Chúng tôi nhà thuốc An Quốc Thái là địa chỉ bán bồ công anh uy tín chất lượng nhất, giao hàng tại nhà toàn quốc, với thời gian giao hàng nhanh chóng, miễn phí giao hàng tại TP.HCM với mỗi đơn hàng từ 3kg trở nên. Tư vẫn hỗ trợ Số ĐT liên hệ 0902 743 250

=> CAM KẾT ! CHÚNG TÔI SẼ HOÀN LẠI 100% SỐ TIỀN ! NẾU SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG ! CÔNG TY THÀO DƯỢC AN QUỐC THÁI CAM KẾT LÀ BỒ CÔNG ANH LÀ GÌ ? HÌNH ẢNH BỒ CÔNG ANH

Hướng dẫn đặt hàng và thanh toán tại An Quốc Thái

* Cách 1: Đến trực tiếp cửa hàng An Quốc Thái

+ Các bạn đến địa chỉ :62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

+ Thời gian cửa hàng mở cửa: 8:00 A.M -17:00 P.M - Tất cả các ngày trong tuần. Chủ nhật từ 8:00 A.M -11H:00 P.M

* ​Cách 2: Đặt hàng trực tuyến

Bước 1: Xem sản phẩm được cập nhật trên website An Quốc Thái

Bước 2: Chọn Mua hàng => Đặt hàng và thanh toán.

Bước 3: Tại bước này bạn có thể Đăng ký tài khoản mới (Nếu bạn muốn theo dõi tình trạng đăng hàng & những chương trình ưu đãi giành cho các thành viên)

Hoặc đặt hàng không cần tài khoản (Những bạn không có nhu cầu trên) => Điền đầy đủ thông tin email, họ & tên, điện thoại, địa chỉ, tỉnh/thành phố (các bạn cần điền chính xác những thông tin trên vì cửa hàng sẽ gọi đến và xác nhận thông tin, giúp cho các bạn nhanh chóng nhận được hàng trong thời gian ngắn)

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán & hình thức vận chuyển (Cửa hàng gọi xác nhận thông tin sẽ báo giá ship cho các bạn)

Trong phần lời nhắn: Bạn có thể cung cấp những thông tin liên quan đến sản phẩm giúp cho cửa hàng giao hàng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Cửa hàng xác nhận & gửi đơn hàng. Cửa hàng sẽ tiếp nhận thông tin và liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất, chậm nhất là 24h để xác nhận thông tin.

Bước 5: Chúc các bạn mua sắm thật vui vẻ & thoải mái khi lựa chọn những món đồ ưa thích tại An Quốc Thái

Lưu ý: Đối với những bạn ở xa, KHÔNG CẦN CHUYỂN KHOẢN TRƯỚC - Nhà thuốc sẽ giao hàng tận nhà và thu tiền thuốc

------------------------------------------------------------------------

CÂY THUỐC THIÊN NHIÊN
Nhà thuốc y học cổ truyền  An Quốc Thái
ĐC:: 62/1/28 Trương Công Định P14 Quận Tân Bình 
Tell: 0926456456(Viettel)

Website:   http://caythuocthiennhien.com

Chúng tôi là nhà cung cấp sỉ các mặt hàng dược liệu tới tất cả các tỉnh thành

* Cây thuốc thiên nhiên cần hợp tác với các đối tác là các cơ sở đông y, cơ sở thuốc nam thuốc bắc từ thiện, nhà thuốc y học cổ truyền, các công ty trà, công ty dược, bênh viện y học cổ truyền … chúng tôi có thể cung cấp với số lượng lớn, giá bán buôn.

* Phương châm của chúng tôi là lấy uy tín đặt lên hàng đầu, sản phẩm đảm bảo đạt chất lượng tốt. Trong 1 tuần khi mua hàng  khách hàng có thể trả lại nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn như bị hư, hỏng, mốc, mọt.

*Hợp tác với chúng tôi, quý khách sẽ có sản phẩm tốt, và giá bán rẻ nhất thị trường.

Liên hệ với chúng tôi theo:

Cửa hàng thảo dược An Quốc Thái

Đc: 62/1/28 Trương Công Định P14 Quận Tân Bình

Chi nhánh:

Đc: Thôn 3 Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tell: 0926456456 Thắng

Email: duoclieu345@gmail.com

Rất vui vì được hợp tác với quý khách hàng. 

Chân thành cám ơn quý khách hàng đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua.

Lưu ý: Kết quả có thể da dạng tùy theo thể trạng và cơ chế tập luyện của mỗi người.

 

Công ty chúng tôi xin trân trọng thông báo 

Bạn có thể gọi đặt mua hàng vào thời gian ( 08h00 đến 18h ). Nếu ngoài thơi gian làm việc bạn có thể lưu số điện thoại của chúng tôi và gọi cho chúng tôi vào ngày hôm sau nhé. 

=> CAM KẾT: CHÚNG TÔI SẼ HOÀN LẠI 100% SỐ TIỀN NẾU SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chi nhánh : 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

0926456456

website: caythuocthiennhien.com

 

Quy trình trồng thảo dược tại công ty

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Sale

Không sẵn có

Hết hàng

Hotline: 0927 002 002