Cỏ xước

100.000₫ Còn hàng

Cây cỏ xước là một loại thảo dược quý được sử dụng rộng rãi trong dân gian từ xưa đến nay. Với nhiều công dụng chữa bệnh đặc biệt, cây thuốc này ngảy càng được nhiều người biết tới như một vị thuốc thần kỳ.

Cây cỏ xước là một loại thảo dược quý được sử dụng rộng rãi trong dân gian từ xưa đến nay. Với nhiều công dụng chữa bệnh đặc biệt, cây thuốc này ngày càng được nhiều người biết tới như một vị thuốc thần kỳ. Người ta thường nhổ cây liền rễ tửa sạch rồi thái ngắn, có thể dùng tươi hoặc đem phơi khô dùng dần làm thuốc đều rất hiệu quả.

cỏ xước khô

Cây cỏ xước là cây gì?

Cây cỏ xước còn có tên gọi khác là cây Nam Ngưu Tất, nó thuộc họ Rau Dền, là một loại thảo dược tự nhiên, sống lâu năm và được dân gian biết đến là một bài thuốc nam hỗ trợ điều trị được rất nhiều loại bệnh nguy hiểm.

cỏ xước tươi

Mô tả cây cỏ xước

Cây cỏ xước có chiều cao trung bình từ 40 – 60 cm , lá nhỏ, dài, nhọn ở phần đầu. Cây thường có rất nhiều hoa mọc ở mỗi cành nhỏ, quả của nó có hình túi và hơi mỏng. Cây cỏ xước cũng có rất nhiều hạt, thường có sẽ xuất hiện nhiều sau mỗi quá trình thụ phấn.

Cây cỏ xước có mấy loại?

Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì hiện nay cây cỏ xước được phân thành 4 loại chính đó là: Cây cỏ xước xù xì (nguyên chủng), cỏ xước màu xám đỏ, cỏ xước lông trắng và cỏ xước Ấn Độ.

cây cỏ xước màu xám đỏ

Cây cỏ xước mọc ở đâu?

Cây mọc được ở khá nhiều nơi, thường sẽ mọc hoang ở ven đường hay những vùng đất thịt ẩm. Tùy vào khu vực địa lý, vị trí, khí hậu mà sẽ có những loại cây cỏ xước khác nhau sinh sống. Chẳng hạn như ở nước ta thì có điều kiện thuận lợi cho cây cỏ xước lông trắng phát triển, vì vậy ta thường bắt gặp loại cây này rất nhiều trong tự nhiên.

Hiện nay, công dụng của cỏ xước được khai thác ngày càng nhiều nên các nhà vườn cũng đang đua nhau trồng lại cây thuốc này để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người.

Những bộ phận có thể sử dụng ở cây cỏ xước

Đây là loại thảo dược rất tốt cho cơ thể bởi vậy hầu hết những bộ phận của nó đều có thể sử dụng làm thuốc được nhưng được ứng dụng vào chữa bệnh nhiều nhất thì người ta chủ yếu sẽ dùng rễ của cây cỏ xước.

Trong cây cỏ xước có chứa rất nhiều thành phần hóa học có lợi gồm: 81% nước, 9% glucid, 3,7% protit, 2,3% tro và vitamin C chiếm 2%. Người ta thường đem cây cỏ xước đi xông có thể trị được cảm cúm, sổ mũi, sốt rét ,…

Trong rễ của cây cỏ xước có chứa thành phần hóa học là acid oleanolicn có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, gan, thận và da.

Trong hạt của nó có chứa thành phần saponin oligosaccharide cũng hỗ trợ điều trị một số bệnh khá hiệu quả như làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư vàcó tác dụng như một chất chống oxy hóa.

Cây cỏ xước có tác dụng gì trong việc chữa bệnh?

Cây cỏ xước là một trong những loại thảo dược có công dụng chữa bệnh hiệu quả nhất trong tự nhiên. Theo Đông y thì đây là loại cây có tính mát, hơi đắng và thường có vị chua. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những công dụng đặc biệt mà cây thuốc này mang lại.

Tác dụng chữa bệnh về gan, thận:

Nguyên liệu: cỏ xước (15g), cỏ tháp bút (15g), mộc thông (15g), mã đề (15g), rễ cỏ tranh (15g), sinh địa (15g).

Cách dùng: đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn cho vào nồi cùng với 2 lít nước sắc lấy nước chia ra uống 3 lần trong ngày.

Chữa bệnh về xương khớp:

Nguyên liệu: cỏ xước (40g), hy thiên (30g), thổ phục linh (20g), cỏ mực (20g), ngải cứu (12g), ké đầu ngựa (12g).

Cách dùng: cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn cho vào ấm  cùng với 2 lít nước rồi đun đến khi trong ấm chỉ còn tầm khoảng 2 chén  nước thì dừng lại. Sắc xong chia ra 3 lần uống ngay trong ngày.

Cây cỏ xước chữa bệnh trĩ

Cây cỏ xước giúp làm đẹp da và trị mụn:

Nguyên liệu: cỏ xước rửa sạch, giã nhỏ

Cách dùng: đắp lên mặt để khoảng 25-30 phút để các tinh chất trong cây có thể thẩm thấu vào da, nâng cao hiệu quả sử dụng. Để có làn da mịn màng và sạch mụn, bạn nên thực hiện vào mỗi tối trước lúc đi ngủ và thực hiện đểu đặn 1 tuần 2 lần.

Tác dụng chữa bệnh khác như: sổ mũi, cảm cúm, sốt, quai bị, nhức đầu, chóng mặt, ù tai, rối loạn tiền đình, khó ngủ, táo bón, kinh nguyệt không đều, mỡ trong máu cao, …

Cách sử dụng cỏ xước hiệu quả

Một trong những cách sử dụng cây cỏ xước hiệu quả nhất mà các nhà khoa học khuyên dùng đó là sử dụng trà cỏ xước hẳng ngày.

Cách pha trà: Đầu tiên dùng một nhúm cỏ xước khô (khoảng 12g) cho vào 200ml nước. Sau đó tráng trà bằng cách dùng nước sôi tráng qua 1 lượt lắc đều rồi đổ nước này đi. Tiếp theo, cho nước sôi vào ấm rồi đợi tầm 5-6 phút cho nước ngấm vào trà. Và cuối cùng, hãy rót ra ly rồi thưởng thức khi trà còn ấm như vậy mùi vị của trà sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách nấu thành nước uống: Mỗi ngày bạn hãy lấy từ 70-80g cỏ xước dã được phơi khô rồi đem đi nấu với 1,5 lít nước lọc trong khoảng thời gian từ 40-60 phút. Sau khi nấu xong, để nguội rồi dùng thay nước uống mỗi ngày cũng rất tốt cho sức khỏe.

Những đối tượng nên sử dụng cỏ xước

Những người bị cảm cúm, sổ mũi, sốt

Người có lượng mỡ trong máu cao

Bệnh nhân chức năng thận yếu, suy thận

Những người có bệnh về xương khớp, trĩ

Ngoài ra, theo các nghiên cứu cho thấy đây là loại cây thảo dược không có độc tính, khi sử dụng trong thời gian dài sẽ không ảnh hưởng tới các chỉ tiêu hóa sinh, huyết học hay sinh sản. Vì vậy người bình thường cũng có thể sử dụng trà cỏ xước để thay thế cho trà thường dùng hằng ngày.

Cách dùng cây cỏ xước ngâm rượu

Có rất nhiều cách sử dụng cây cỏ xước để chữa bệnh tùy vào loaị bệnh và mức độ độ bệnh mà sẽ có những cách dùng và liều dùng khác nhau.

Dùng cây cỏ xước ngâm rượu là một trong những bài thuốc có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Mỗi ngày uống 1,2 chén rượu ngâm với cỏ xước cũng là một liều thuốc quý giúp bổi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực không chỉ đối với những người mắc bệnh mà ngay cả người bình thường cũng rất hiệu quả.

Cách ngâm: Đầu tiên chuẩn bị 2-3 cây cỏ xước khô rửa sạch, 1 lít rượu trắng, sau đó đem ngâm từ một 1-2 tháng thì có thể đem ra để sử dụng như một bài thuốc.

Liều dùng: Mỗi ngày, trước mỗi bữa ăn nên uống từ 1-2 ly nhỏ.

Lưu ý khi sử dụng cây cỏ xước

Không dùng cho phụ nữ đang mang thai.

https://www.caythuocthiennhien.com/

 

 

 

 

Hướng dẫn đặt hàng và thanh toán tại An Quốc Thái

* Cách 1: Đến trực tiếp cửa hàng An Quốc Thái

+ Các bạn đến địa chỉ :62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

+ Thời gian cửa hàng mở cửa: 8:00 A.M -17:00 P.M - Tất cả các ngày trong tuần. Chủ nhật từ 8:00 A.M -11H:00 P.M

* ​Cách 2: Đặt hàng trực tuyến

Bước 1: Xem sản phẩm được cập nhật trên website An Quốc Thái

Bước 2: Chọn Mua hàng => Đặt hàng và thanh toán.

Bước 3: Tại bước này bạn có thể Đăng ký tài khoản mới (Nếu bạn muốn theo dõi tình trạng đăng hàng & những chương trình ưu đãi giành cho các thành viên)

Hoặc đặt hàng không cần tài khoản (Những bạn không có nhu cầu trên) => Điền đầy đủ thông tin email, họ & tên, điện thoại, địa chỉ, tỉnh/thành phố (các bạn cần điền chính xác những thông tin trên vì cửa hàng sẽ gọi đến và xác nhận thông tin, giúp cho các bạn nhanh chóng nhận được hàng trong thời gian ngắn)

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán & hình thức vận chuyển (Cửa hàng gọi xác nhận thông tin sẽ báo giá ship cho các bạn)

Trong phần lời nhắn: Bạn có thể cung cấp những thông tin liên quan đến sản phẩm giúp cho cửa hàng giao hàng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Cửa hàng xác nhận & gửi đơn hàng. Cửa hàng sẽ tiếp nhận thông tin và liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất, chậm nhất là 24h để xác nhận thông tin.

Bước 5: Chúc các bạn mua sắm thật vui vẻ & thoải mái khi lựa chọn những món đồ ưa thích tại An Quốc Thái

Lưu ý: Đối với những bạn ở xa, KHÔNG CẦN CHUYỂN KHOẢN TRƯỚC - Nhà thuốc sẽ giao hàng tận nhà và thu tiền thuốc

------------------------------------------------------------------------

CÂY THUỐC THIÊN NHIÊN
Nhà thuốc y học cổ truyền  An Quốc Thái
ĐC:: 62/1/28 Trương Công Định P14 Quận Tân Bình 
Tell: 0926456456(Viettel)

Website:   http://caythuocthiennhien.com

Chúng tôi là nhà cung cấp sỉ các mặt hàng dược liệu tới tất cả các tỉnh thành

* Cây thuốc thiên nhiên cần hợp tác với các đối tác là các cơ sở đông y, cơ sở thuốc nam thuốc bắc từ thiện, nhà thuốc y học cổ truyền, các công ty trà, công ty dược, bênh viện y học cổ truyền … chúng tôi có thể cung cấp với số lượng lớn, giá bán buôn.

* Phương châm của chúng tôi là lấy uy tín đặt lên hàng đầu, sản phẩm đảm bảo đạt chất lượng tốt. Trong 1 tuần khi mua hàng  khách hàng có thể trả lại nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn như bị hư, hỏng, mốc, mọt.

*Hợp tác với chúng tôi, quý khách sẽ có sản phẩm tốt, và giá bán rẻ nhất thị trường.

Liên hệ với chúng tôi theo:

Cửa hàng thảo dược An Quốc Thái

Đc: 62/1/28 Trương Công Định P14 Quận Tân Bình

Chi nhánh:

Đc: Thôn 3 Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tell: 0926456456 Thắng

Email: duoclieu345@gmail.com

Rất vui vì được hợp tác với quý khách hàng. 

Chân thành cám ơn quý khách hàng đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua.

Lưu ý: Kết quả có thể da dạng tùy theo thể trạng và cơ chế tập luyện của mỗi người.

 

Công ty chúng tôi xin trân trọng thông báo 

Bạn có thể gọi đặt mua hàng vào thời gian ( 08h00 đến 18h ). Nếu ngoài thơi gian làm việc bạn có thể lưu số điện thoại của chúng tôi và gọi cho chúng tôi vào ngày hôm sau nhé. 

=> CAM KẾT: CHÚNG TÔI SẼ HOÀN LẠI 100% SỐ TIỀN NẾU SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chi nhánh : 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

0926456456

website: caythuocthiennhien.com

 

Quy trình trồng thảo dược tại công ty

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Sale

Không sẵn có

Hết hàng

Hotline: 0927 002 002