Cay mướp gai (củ móp gai) có tác dụng giúp điều trị bệnh gan thần kỳ.

120.000₫ Còn hàng

Mướp gai là củ phơi khô của cây móp gai là một dược liệu có công dụng để chữa trị vô số bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, giúp mát gan, đau xương khớp.

Mướp gai là củ phơi khô của cây móp gai là một dược liệu có công dụng để chữa trị vô số bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, giúp mát gan, đau xương khớp.

Mướp gai (móp gai) là món ăn quen thuộc với người dân Nam Bộ. Nó không chỉ đơn thuần là thực phẩm mà còn làm thuốc để chữa vô số bệnh như viêm gan, xơ gan, đau xương khớp,... Vậy ai nên dùng cây mướp gai?

Xem ngay: Xuyên tâm liên - Kháng sinh tiềm năng trong điều trị COVID-19.

cay muop gai

Cây mướp gai

mua cây mướp gai kho

Cây mướp gai là gì ?

Cây mướp gai có tên gọi khác là cây móp gai, mớp gai, ráy gai, rau móp, chóc gai,... Cây này có đặc trưng là toàn thân đều có gai bao phủ. Vì thế, trong kháng chiến, mướp gai chính là vũ khí lợi hại để cản bước quân địch. Chính vì vậy, móp gai đã trở nên gần gũi, thân thuộc với bộ đội và đồng bào ta từ thời kháng chiến.

Giới thiệu chung về mướp gai (ráy gai)

Ráy gai là cây thân thảo có thân rễ và cuống lá đều có gai. Rễ to ăn sâu, quả hình gồ ghề, mỗi quả mang một hạ cuống lá có bẹ. Cụm hoa không phân nhánh, trục hoa hình trụ, ngắn hơn mo nhiều. Hoa nhiều, tất cả đều lưỡng tính, thân và rễ có nhiều tinh bột, người dân thường sử dụng rễ cây mướp gai làm thuốc.

Sau thời chiến, rau móp gai xuất hiện nhiều hơn trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Nhân dân ta đã biến tấu mướp gai thành nhiều món ăn ngon như bóp gỏi, xào với hải sản, tôm, thịt,... Thậm chí, cây rau này còn xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng ngày nay.

Đặc điểm nhận dạng của cây rau mướp gai

Rau móp có thân dưới phình to, giống như củ nên còn được là củ móp gai. Toàn thân đều có gai nhỏ và nhọn bao phủ. Càng xuống gần gốc, gai càng nhọn và dài hơn. Lá ráy gai có dạng bẹ và từng bẹ rời nhau. Rễ khá to, ăn lan trên mặt đất.

muop gai

Mướp gai

Hình ảnh cây móp gai

Dưới đây là một số hình ảnh của cây mướp gai để bạn đọc dễ hình dung:

mop gai

Cây móp gai

cay mop gai

Hình ảnh cây móp gai

Phân bố của cây móp gai

Cây móp gai ưa khí hậu nhiệt đới, đặc biệt là vùng ẩm ướt và nhiều bóng râm. Vì vậy, dễ bắt gặp cây này dọc bờ mương, kênh rạch. Ở nước ta, nơi tập trung nhiều mướp gai nhất là ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Trên thế giới, rau mướp gai phân bố chủ yếu ở các quốc gia Châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Lào,...

mua cây mướp gai kho

Tính vị của củ móp gai

Theo Đông Y, cu mop gai có vị cay, tính ấm. Có tác dụng nhiều tới can, thận. Củ mướp gai có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, tán ứ, tiêu đờm, lợi niệu. Nhờ công dụng này, mướp gai được ứng dụng để chữa viêm xơ gan, phù thũng, bí tiểu, tê buốt,...

Công dụng của cây mướp gai bạn có biết?

Rau móp gai là loại rau dân dã, mọc hoang, dễ sống, dễ thích nghi nên không quá khó để tìm thấy. Dù bình dân là vậy nhưng công dụng của muop gai không thể xem thường. Không phải tự nhiên mà một loại rau dại lại được lưu vào sách Đông Y như một vị thuốc quý. Vậy cây mướp gai có tác dụng gì? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu nhé.

Công dụng của cây mướp gai giúp giải độc gan

Tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan của rau móp gai đóng vai trò quan trọng trong việc chữa viêm gan, xơ gan. Củ mướp gai giúp hạ men gan rất tốt, góp phần ngăn chặn các tế bào gan bị tổn thương. Nước sắc từ mướp gai giúp hồi phục chức năng gan nhanh chóng. Qua đó, giúp gan tránh tình trạng làm việc quá tải.

rau mop gai

Rau móp gai

Tác dụng này rất có ích cho người bị tổn thương chức năng gan. Nguyên nhân chủ yếu do ăn uống thiếu khoa học, hay nhậu nhẹt và ăn nhiều đồ nóng. Nhất là các quý ông ở độ tuổi 35 – 50.

Cây mướp gai có tác dụng giảm huyết áp

Nước sắc củ mướp gai giúp hạ huyết áp nhanh chóng. Chúng giúp tán ứ, giảm tắc nghẽn, giảm áp lực lên thành máu. Qua đó, giúp người bị chứng cao huyết áp trở về trạnh thái bình thường. Không còn hoa mắt, chóng mặt, say xẩm.

Công dụng này của củ ráy gai giúp phòng ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp. Chẳng hạn như tình trạng hôn mê, mất nhận thức, đột quỵ thậm chí là tử vong. Vì vậy, người lớn tuổi – những người dễ bị cao huyết áp nên để dành củ móp gai trong nhà để phòng bệnh.

Mướp gai có tác dụng tán ứ, trị phù thũng

Phù thũng có thể là biểu hiện của tiền xơ gan. Triệu chứng của bệnh này là sưng, phù nề, làm da sưng đỏ hoặc căng sáng bóng. Phù thũng dễ thấy ở các khớp tay chân do nhiều chất dư thừa bị kẹt trong các mô cơ thể.

cu muop gai

Mướp gai có tác dụng trị phù thũng

Với bệnh này, sử dụng cây móp gai sẽ giúp tán ứ hiệu quả. Bởi vì nó cung cấp nhiều nước và natri cho cơ thể. Giúp trung hòa và phân tán dư lượng của các chất ở nhiều mô trong cơ thể. Khiến chúng không còn tích tụ để gây hại. Nhờ vậy, tình trạng sưng đau, phù nề sẽ không còn.

Công dụng của cây móp gai giúp lợi tiểu

Do cơ chế hoạt động cung cấp nhiều nước và natri cho thận nên móp gai có tác dụng lợi tiểu rất tốt. Ai hay bị bí tiểu, tiểu rắt, tiểu đau buốt nên dùng nước sắc cây mướp gai. Thường xuyên uống với liều lượng thích hợp thì việc bài tiết sẽ ổn định, không còn cảm giác đau rắt khó chị

Cây móp gai có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể

Lấy củ móp gai thái mỏng, phơi khô rồi đun sôi để làm trà uống hàng ngày sẽ rất tốt. Nó giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả, bài tiết chất độc ra ngoài qua nước tiểu. Nhờ vậy, các cơ quan trong cơ thể không phải làm việc vất vả để thải độc. Qua đó giúp kéo dài tuổi thọ.

Người già chức năng làm vệc trong ngũ tạng suy giảm rất nên uống trà mướp gai. Dùng trà này thay nước hàng ngày giúp sống lâu hơn, duy trì thể trạng khỏe mạnh.

cu mop gai

Củ móp gai phơi khô

mua cây mướp gai kho

Công dụng chữa bệnh của cây mướp gai

Sách Đông Y ghi chép rất nhiều công dụng chữa bệnh của cây ráy gai. Nhờ sự tiến bộ của y học, ngày nay người ta càng khám phá ra nhiều lợi ích trị bệnh của cây thuốc này. Ví dụ như trị lở loét, ngứa ngoài da, trị trĩ, bạch đới, táo bón,... Vậy cây mướp gai trị bệnh gì? Mời mọi người tìm hiểu tác dụng chữa bệnh của mướp gai cùng chúng tôi.

Cây móp gai trị viêm gan, xơ gan

Công dụng giải độc gan của móp gai giúp ít rất nhiều trong việc chữa viêm gan. Hầu hết viêm gan hay xơ gan đều bắt nguồn từ độc tố tích tụ lâu ngày. Nó khiến gan phải làm việc gấp đôi để thải độc. Điều này làm chức năng gan suy giảm, tạo điều kiện cho các tác nhân xấu tấn công. Để chữa bệnh này, nên sắc nước rễ mướp gai và diệp hạ châu để uống mỗi ngày.

Cách dùng mướp gai chữa viêm gan, suy gan

Rễ ráy gai 12 - 16g sắc uống trước bữa ăn 1 tiếng rưỡi. Ngày 2-3 lần uống. Để tăng hiệu quả, có thể phối hợp với diệp hạ châu, nhân trần, mã đề, mỗi vị 12g. Uống liền 3 - 4 tuần tới khi các triệu chứng thuyên giảm hoặc lấy ráy gai phối hợp với nghệ vàng, mỗi vị 12g, sắc uống, ngày 1 thang, trước bữa ăn. Uống liền 3 - 4 tuần lễ.

cu muop gai

Mướp gai chữa viêm gan, xơ gan

mua cây mướp gai kho

Kết hợp cây mướp gai và cây diệp hạ châu đều trị bệnh gan, xơ gan ,viêm gan B rất hiệu quả. Để trị bệnh xơ gan và viêm gan B thì nấu như thuốc Nam. Đổ ba chén nước vào cái siêu rồi cho lá, ngọn và rễ (sau khi phơi khô) vào vừa ngang mặt nước, nấu còn lại 8/10 chén thì được. Khi nấu lửa nhỏ, khoản chừng 1 giờ rưỡi cho tới hai giờ thì mới còn lại 8 phân.

Nếu không có siêu thì dùng máy nấu nước bằng điện với độ nấu chậm. Sau đó nấu nước hai làm nước uống thay cho nước lạnh.
Uống 30 ngày, mỗi ngày một thang, kết quả thử máu sẽ cho thấy sự hiệu quả.

Cây mướp gai chữa bệnh tê thấp, đau lưng, chân tay tê buốt

Mướp gai, kê huyết đằng, cẩu tích, tỳ giải, ngưu tất, mỗi vị 12g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần trước bữa ăn. Uống liền 3 – 4 tuần lễ đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Cách dùng móp gai trị tê buốt chân tay

Để tăng hiệu quả, nhất là trường hợp hai bàn chân tê buốt, có thể sau mỗi lần sắc thuốc, thêm một củ gừng tươi khoảng 20g, rửa sạch, giã dập cho vào bã của lần sắc. Cuối cùng, thêm ngập nước, đun sôi 30 phút. Gạn lấy nước này, để vừa ấm, ngâm ngập 2 bàn chân khoảng 30 phút rồi lau khô.

Cách sử dụng cây mướp gai chữa đau xương khớp

Trị đau lưng, đau gối, đau xương khớp: củ móp gai, ngũ gia bì, ngưu tất, cẩu tích, cốt toái bổ, bạch thược, đỗ trọng, trần bì, mỗi vị 20g, ngâm uống.

rau muop gai

Củ mướp gai chữa đau xương khớp

Cây mướp gai trị bệnh viêm tinh hoàn

Trị viêm tinh hoàn: cây ráy gai 12g, lệ chi hạch (hạt vải): gọt bỏ vỏ đỏ, cắt bỏ rốn hạt, thái mỏng 3 – 5mm, sao vàng; lá trâu cổ (lá vẩy ốc) sao vàng, mỗi vị 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần trước bữa ăn. Uống nhiều tới khi các triệu chứng thuyên giảm.

Củ móp gai trị ho do phế nhiệt

Trị ho do phế nhiệt, nước tiểu vàng, đậm màu: phối hợp ráy gai với bạc hà, mạch môn, huyền sâm, râu ngô, mỗi vị 10 – 12g sắc uống, ngày 1 thang. Uống liền 1 – 2 tuần đến khi hết các triệu chứng.

Công dụng chữa bệnh của cây mướp gai trị lở loét, viêm da

Dùng cả cây mướp gai hoặc rễ mướp gai nấu nước tắm rất hiệu quả, mỗi ngày tắm một lần. 

Rau móp gai còn được người dân dùng làm thực phẩm hàng ngày, như nấu canh chua, rau xào rất ngon và bổ dưỡng. Nó là một thưc phẩm chống oxy hoá rất tốt.

Mướp gai trị bệnh sỏi thận rất hay

Rau móp gai tác động nhiều đến can và thận. Đặc biệt là tác dụng làm tan sỏi thận hiệu quả và nhanh chóng. Điều này đòi hỏi phải kết hợp củ mướp gai với các vị thuốc trị sỏi thận khá thì mới hiệu quả. Nếu có người nhà mắc bệnh sỏi thận, sỏi túi mật nên làm theo chỉ dẫn dưới đây.

Cách dùng mướp gai trị sỏi thận

Lấy củ mướp gai khô, mã đề, kim tiền thảo mỗi loại tương ứng 30g sắc với 1 lít nước. Nấu tới khi kiểm tra còn 1/3 lượng nước là được. Lấy thuốc ra uống khi còn ấm. Chia ra uống 2 lần/ngày.

cay choc gai

Cây ráy gai trị sỏi thận

Cả mã đề và kim tiền thảo đều là những cây thuốc quý trong điều trị sỏi thận. Bài thuốc hay là bài thuốc phát huy hết hiệu quả của từng vị thuốc. Vì vậy, nên kết hợp các vị thuốc lại với nhau để đạt hiệu quả cao.

Xem thêm Cây mã đề cũng có công dụng chữa sỏi thận rất tốt

Cây mướp gai chữa bệnh trĩ ra máu

Người bị trĩ nên lấy mướp gai 20 gram, cỏ mần trầu 10gram, kinh giới 15 gram sắc chung với nhau. Đun đến khi còn 1 chén thuốc là được. Dùng mỗi ngày 1 thang, chia làm 2 lần uống. Nếu uống thường xuyên và đều đặn búi trĩ sẽ rụng dần. Không còn cảm giác đi ngoài đau đớn, rát buốt.

Cách sử dụng cây mướp gai mang lại hiệu quả hằng ngày

Nếu để phòng bệnh, mỗi ngày nên pha trà mướp gai để uống. Nếu muốn dùng thay nước nên pha loãng hơn. Còn nếu muốn chữa bệnh nên dùng chung móp gai với các vị thuốc khác. Nó kết hợp tốt với nhiều vị thuốc Nam như bạch chỉ, mã đề, ngưu tất (cỏ xước), ngũ gia bì, bạch thược, đỗ trọng,...

Đối tượng sử dụng Cây Mướp Gai ( phơi khô )

Ai nên sử dụng mướp gai? Những trường hợp sau đây nên dùng mướp gai để tốt cho sức khỏe:

  • Bệnh nhân bị viêm gan B, C, suy gan, xơ gan, vàng da.
  • Người bị cao huyết áp
  • Bệnh nhân bị phù thũng
  • Người bị trĩ, đi ngoài trĩ ra máu, đau rát
  • Người bị viêm da, da lở loét
  • Bệnh nhân bị sỏi thận
  • Quý ông bị bệnh viêm tinh hoàn
  • Người bị tê thấp, đau buốt chân tay, sưng đau xương khớp,...
  • Người bị bí tiểu, đi tiểu khó, tiểu rắt, đau buốt khi tiểu.
  • Người bị nóng trong người
  • Người bình thường muốn thanh lọc cơ thể

Những điều cần lưu ý khi dùng cây Ráy gai trị bệnh

Ráy gai là vị thuốc lành tính như nhiều vị thuốc Nam khác. Không chỉ là thuốc, nó còn là rau để ăn sống nên chỉ cần chú ý sử dụng liều lượng thích hợp là được. Nên dùng cây mướp gai khô để dễ kiểm soát dược tính trong thuốc.

Cây mướp gai mua ở đâu?

Cây mướp gai bán ở đâu? Địa chỉ bán mướp gai ở đâu uy tín? Bạn đang tìm mua mướp gai khô nhưng không biết chỗ bán uy tín? Hãy đến với Nhà thuốc An Quốc Thái.

choc gai

Cây mướp gai khô

Thảo dược An Quốc Thái thu mua chế biến và bán cay mop gai. Sản phẩm của chúng tôi đã được qua kiểm định chất lượng. Chúng tôi là địa chỉ bán cay muop gai tin cậy của người tiêu dùng, là nơi phân phối muop gai khô uy tín chất lượng nhất. Hoàn trả lại sản phẩm và đền bù nếu như sản phẩm bị hư hỏng, hàng giả, hàng nhái và không đúng sản phẩm. Để tránh mua nhầm mop gai giả kém chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi.

Địa chỉ bán cây mướp gai chữa đau xương khớp tại TP HCM

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NHÀ THUỐC Y HỌC CỔ TRUYỀN AN QUỐC THÁI

Chi nhánh : 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

Hotline: 0902743250 - 0961744414

Website: https://omega3.vn/

Mướp gai giá bao nhiêu?

Giá bán Cây mướp gai khô : 120.000đ/1Kg

Cảm ơn độc giả đã xem bài viết!

Địa điểm bán mướp gai khô ? Mua mướp gai khô ở đâu ?  Mua bán sỉ lẻ mướp gai khô ?

Địa chỉ cung cấp mướp gai khô uy tín nhất?  Thảo dược An Quốc Thái thu mua chế biến và bán mướp gai khô. Sản phẩm của chúng tôi đã được qua kiểm định chất lượng. Chúng tôi là địa chỉ bán muop gai tin cậy của người tiêu dùng, là nơi phân phối muop gai khô uy tín chất lượng nhất. Hoàn trả lại sản phẩm và đền bù nếu như sản phẩm bị hư hỏng, hàng giả, hàng nhái và không đúng sản phẩm. Để tránh mua nhầm muop gai giả kém chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi.

Giá bán Cây mướp gai : 110.000đ/1Kg

Gía bán mướp gai  chưa bao gồm phí vận chuyển. 

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ tới bạn bè người thân của các bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng Facebook bạn nhé.

 

 

 


 

Hướng dẫn đặt hàng và thanh toán tại An Quốc Thái

* Cách 1: Đến trực tiếp cửa hàng An Quốc Thái

+ Các bạn đến địa chỉ :62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

+ Thời gian cửa hàng mở cửa: 8:00 A.M -17:00 P.M - Tất cả các ngày trong tuần. Chủ nhật từ 8:00 A.M -11H:00 P.M

* ​Cách 2: Đặt hàng trực tuyến

Bước 1: Xem sản phẩm được cập nhật trên website An Quốc Thái

Bước 2: Chọn Mua hàng => Đặt hàng và thanh toán.

Bước 3: Tại bước này bạn có thể Đăng ký tài khoản mới (Nếu bạn muốn theo dõi tình trạng đăng hàng & những chương trình ưu đãi giành cho các thành viên)

Hoặc đặt hàng không cần tài khoản (Những bạn không có nhu cầu trên) => Điền đầy đủ thông tin email, họ & tên, điện thoại, địa chỉ, tỉnh/thành phố (các bạn cần điền chính xác những thông tin trên vì cửa hàng sẽ gọi đến và xác nhận thông tin, giúp cho các bạn nhanh chóng nhận được hàng trong thời gian ngắn)

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán & hình thức vận chuyển (Cửa hàng gọi xác nhận thông tin sẽ báo giá ship cho các bạn)

Trong phần lời nhắn: Bạn có thể cung cấp những thông tin liên quan đến sản phẩm giúp cho cửa hàng giao hàng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Cửa hàng xác nhận & gửi đơn hàng. Cửa hàng sẽ tiếp nhận thông tin và liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất, chậm nhất là 24h để xác nhận thông tin.

Bước 5: Chúc các bạn mua sắm thật vui vẻ & thoải mái khi lựa chọn những món đồ ưa thích tại An Quốc Thái

Lưu ý: Đối với những bạn ở xa, KHÔNG CẦN CHUYỂN KHOẢN TRƯỚC - Nhà thuốc sẽ giao hàng tận nhà và thu tiền thuốc

------------------------------------------------------------------------

CÂY THUỐC THIÊN NHIÊN
Nhà thuốc y học cổ truyền  An Quốc Thái
ĐC:: 62/1/28 Trương Công Định P14 Quận Tân Bình 
Tell: 0926456456(Viettel)

Website:   http://caythuocthiennhien.com

Chúng tôi là nhà cung cấp sỉ các mặt hàng dược liệu tới tất cả các tỉnh thành

* Cây thuốc thiên nhiên cần hợp tác với các đối tác là các cơ sở đông y, cơ sở thuốc nam thuốc bắc từ thiện, nhà thuốc y học cổ truyền, các công ty trà, công ty dược, bênh viện y học cổ truyền … chúng tôi có thể cung cấp với số lượng lớn, giá bán buôn.

* Phương châm của chúng tôi là lấy uy tín đặt lên hàng đầu, sản phẩm đảm bảo đạt chất lượng tốt. Trong 1 tuần khi mua hàng  khách hàng có thể trả lại nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn như bị hư, hỏng, mốc, mọt.

*Hợp tác với chúng tôi, quý khách sẽ có sản phẩm tốt, và giá bán rẻ nhất thị trường.

Liên hệ với chúng tôi theo:

Cửa hàng thảo dược An Quốc Thái

Đc: 62/1/28 Trương Công Định P14 Quận Tân Bình

Chi nhánh:

Đc: Thôn 3 Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tell: 0926456456 Thắng

Email: duoclieu345@gmail.com

Rất vui vì được hợp tác với quý khách hàng. 

Chân thành cám ơn quý khách hàng đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua.

Lưu ý: Kết quả có thể da dạng tùy theo thể trạng và cơ chế tập luyện của mỗi người.

 

Công ty chúng tôi xin trân trọng thông báo 

Bạn có thể gọi đặt mua hàng vào thời gian ( 08h00 đến 18h ). Nếu ngoài thơi gian làm việc bạn có thể lưu số điện thoại của chúng tôi và gọi cho chúng tôi vào ngày hôm sau nhé. 

=> CAM KẾT: CHÚNG TÔI SẼ HOÀN LẠI 100% SỐ TIỀN NẾU SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chi nhánh : 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

0926456456

website: caythuocthiennhien.com

 

Quy trình trồng thảo dược tại công ty

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Sale

Không sẵn có

Hết hàng

Hotline: 0927 002 002